วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

การติดตั้ง Driver windows XP


              ระบบปฏิบัติการ Windows xp เมื่อติดตั้ง Windows เสร็จจะต้องทำการลง Driver ของเครื่องเพื่อให้ระบบปฏิบัติการ Windows ได้รู้จักอุปกรณ์ต่างๆภายในเครื่องว่ามีอะไรบ้าง ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถใช้งานอย่างเต็มรูปแบบได้ ซึ่งถ้าใช้ระบบปฏิบัติการ Windows ตั้งแต่ Vistra ขึ้นไป อาจจะไม่ต้องลงไดร์เวอร์ก็ได้ แต่สำหรับบางรุ่นต้องลง เพราะว่าระบบปฏิบัติการ Windows รุ่นใหม่ๆนั้นได้ลง Driver ให้เรียบร้อยแล้วตอนที่ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows นั่นเอง
               โดยปรกติ Driver ที่จะต้องลงแน่ๆก็คือ ไดร์เวอร์เมนบอร์ด การ์ดจอ การ์ดเสียง และส่วนอุปกรณ์เสริมบางอย่างที่ท่านซื้อเพิ่มได้แก่ Printer Scaner LAN Wireless เป็นต้น

              ความจริงแล้วการลง Driver ต่างก็มีวิธีคล้ายๆกันหมด คือคลิก Next ไปเรื่อยๆจนถึง Finish แต่ก็ต้องสังเกตุกันบ้างว่า โปรแกรมให้ทำอะไรบ้าง เพราะว่าจะได้รู้ว่ากำลังลงอะไร เพื่ออะไร และที่ใดอยู่

              คราวนี้มาดูการติดตั้ง Driver แบบคร่าวๆกันเลย อุปกรณ์ที่ต้องใช้ก็คือแผ่น Driver ของเครื่องคอมพิวเตอร์ ซึ่งตอนซื้อมามันก็ต้องแถมให้ แต่ถ้าไม่มี ก็ต้องไปหาโหลดกันเอาตามเว็บไซต์ยี่ห้อเครื่องที่ซื้อมา ซึ่งถ้าขี้เกียจไปหาโหลด สามารถใช้โปรแกรมรวมไดว์เวอร์ Driver Pack Solution ได้ครับ


ถ้ามี Drive พร้อมแล้วก็มาดูวิธีการติดตั้งกันเลยครับ ตามนี้

การติดตั้ง Driver Windows XP คลิกที่นี่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น