วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2556

SKYPE โปรแกรมโทรฟรีผ่านเน็ตยอดนิยม


                Skype เป็น โปรแกรมโทรผ่านเน็ต ใช้สำหรับการสื่อสารด้วยเสียงบน เครือข่ายอินเทอร์เน็ต หรือที่เรียกว่า Internet Telephone (VoIP - Voice Over Internet Protocol) แบบสมบูรณ์แบบที่สุด ไม่ว่าเป็นการใช้คุยแบบคอมพิวเตอร์กับคอมพิวเตอร์ก็คมชัดมากๆ แม้จะอยู่คนละซีกโลกกัน (ขึ้นอยู่กับความเร็วอินเตอร์เน็ต) หรือ จะคุยกับแบบคอมพิวเตอร์กับโทรศัพท์มือถือก็ได้เช่นกัน และเจ้าของบริษัทผู้พัฒนา ยังเปิด ดาวน์โหลด Skype ให้ฟรีอีกด้วย

                สำหรับการใช้งาน Skype ก็ไม่ยาก เหมือนการสมัครใช้ บัญชีผู้ใช้ (User Account) ของ MSN โปรแกรมแชทสุดฮิตในช่วงก่อน  และยังสามารถใช้โทรไปยังโทรศัพท์จริงๆทั้งที่บ้านและมือถือ ได้ทั่วโลกอีกต่างหาก อัตราราคาค่าโทรก็ไม่แพงอย่างที่คิด ซึ่งจากการทดลองใช้เสียงคมชัดพอสมควร ส่วนใครยังไม่ได้ลอง ต้องรีบใช้เลย รับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

                ก่อนจะใช้งานโปรแกรม Skype ต้องสมัคร เป็นสมาชิกก่อน และยังสามารถนำบัญชีผู้ใช้ของ โปรแกรม MSN มาใช้ร่วมกับ Skype ได้อีกด้วย

ดาวน์โหลด Skype คลิกที่นี่


คุณสมบัติ ของโปรแกรม Skype โทรฟรีผ่านเน็ต

               1.) สามารถพูดคุย ส่งข้อความ แบบพิมพ์ (Instant Messaging) หากันได้ โดยที่อีกฝั่งต้อง โหลด Skype ไว้เช่นกัน

               2.) สามารถพูดคุยผ่านเว็บแคมเครื่องพีซี กล้องโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต ได้ ซึ่งได้ทั้งภาพและเสียง (Video Call) (เหมือน Facetime ของผู้ใช้ iOS แต่ใช้ได้ข้ามแพลตฟอร์ม เช่นจาก เครื่องพีซี ไป มือถือ iOS Android หรือ Windows Phone)

                3.) สามารถพูดคุยผ่านเสียง อย่างเดียวก็ได้ (Voice Call) ผ่าน โปรแกรม Skype

                4.) โปรแกรม Skype สามาถรับส่งไฟล์ซึ่งกันและกันได้ (File Transfer)

                5.) มีระบบการปรับระดับเสียงอัตโนมัติ เพื่อคำนวนปริมาณการรับส่งข้อมูล ระหว่างการใช้งาน โปรแกรม Skype เพื่อให้ได้ภาพและเสียง ที่คมชัดอยู่ตลอดเวลา

                6.) โปรแกรม Skype ไม่ได้มีให้ดาวน์โหลด เฉพาะแค่บนเครื่องพีซี (PC) แต่ยังมี แอพพลิเคชั่น ให้ ดาวน์โหลด Skype กันอีกเกือบทุกแพลตฟอร์ม ทำให้ไม่พลาดการติดต่อ จากทุกที่ ทั่วทุกมุมโลก ขอให้เพียงแค่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ก็สามารถใช้งานได้แล้ว

                7.) สามารถโทรศัพท์ โดยใช้โปรแกรม Skype โทรหาเพื่อน หรือ ญาติพี่น้องที่อยู่ต่างประเทศ โดยเข้าเบอร์บ้าน เบอร์มือถือ โดยที่อีกฝั่งไม่จำเป็นต้องมี โปรแกรม Skype ติดตั้งอยู่ก็ได้ แต่กรณีนี้ต้องเสียค่าใช้จ่าย

                 8.) ดาวน์โหลด Skype แล้วยังสามารถ ส่งข้อความสั้นๆ SMS (Short Message Services) ส่งตรงถึงมือถือ ถึงใครก็ได้ในโลก ในราคาไม่แพง

                 9.) โปรแกรม Skype สามารถตั้งห้องการประชุม โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมมากกว่า 10 คนได้ ซึ่งเสียค่าใช้จ่ายเพียงเล็กน้อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น